Jade Orchid
DWN Việt Nam

99 câu hỏi tác dụng của đẳng sâm khô cho người muốn ‘khỏe’ thích đẹp

Tác dụng của đẳng sâm khô đã được nhiều tài liệu nói đến. Tuy nhiên vẫn còn nhiều thắc mắc liên quan đến loại thảo dược này như đẳng sâm khô tốt cho sinh lý như thế nào, vì sao dùng nhiều đẳng sâm mà vẫn không khỏe ra… Dưới đây tổng hợp các thắc mắc thường gặp để bạn tham khảo.

1. Dùng rượu đẳng sâm khô 3 tháng vẫn chán vợ?

Anh Cường (Cầu Giấy, Hà Nội) băn khoăn: “Tôi dùng rượu đẳng sâm trong 3 tháng rồi lúc nằm cạnh vợ cũng không thấy ham muốn gì.” 

Đáp: Anh nên dùng rượu đẳng sâm đều đặn mỗi ngày từ 1-2 ly vào sáng và trưa. Tuyệt đối không nên lúc uống say mèm rồi vài ngày lại không uống. Đặc biệt cần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục thể thao tích cực và làm việc nghỉ ngơi một cách khoa học.

2. Uống hàng kg vẫn chả thấy tác dụng của đẳng sâm khô như đồn thổi

Chị Hoài (Thanh Trì) chia sẻ: Vốn hay ốm o, nghe các bà tám mách về đẳng sâm khô trị bách bệnh, thậm chí cả ung thư nên vội vã tìm mua và dùng. Nhưng uống, ăn đẳng sâm đến cả hàng kg rồi vẫn chẳng thấy khỏe ra.

Đáp: Tác dụng của đẳng sâm khô đã được y học cổ truyền và hiện đại ghi nhận. Tuy nhiên việc dùng sao để phát huy công dụng lại tùy thuộc vào người dùng. Nó cũng giống như việc sử dụng bất kỳ loại thảo dược khác.

Có ba điều chị cần nhớ: Liệu trình sử dụng: cần lâu dài, ít nhất 2-3 tháng. Lịch trình sử dụng: đều đặn mỗi ngày, nên vào sáng và trưa, sau bữa băn. Lượng sử dung: Không được dùng 1 lượng lớn trong cùng một thời điểm. Nên dùng 20-30g/ngày. Kiêng kỵ: Trong thời gian dùng đẳng sâm, không nên dùng các loại thuốc khác, đặc biệt tránh hải sản, củ cải, nước chè.

Xem thêm: Cách làm đẳng sâm ngâm mật ong để mãi mãi tuổi hai mươi, chị em đừng bỏ qua!

3. Dùng đẳng sâm khô làm đẹp như thế nào tốt nhất?

Chị Dung (Hưng Yên) hỏi: Chồng tôi thường ngâm rượu đẳng sâm khô giúp tăng ham muốn và nói cũng giúp làm đẹp. Tôi không biết cách dùng như thế nào bởi tôi chẳng uống được rượu?

Đáp: Rượu đẳng sâm thơm, ngọt nhẹ dễ uống, phái mày râu thích mê. Tuy nhiên chị em nào không uống được rượu thì có thể dùng cách khác. Dùng đẳng sâm ngâm mật ong, nấu nước uống, chế biến món ăn,… đều là cách đơn giản, dễ làm.

4. Đẳng sâm tươi có tốt như đẳng sâm khô không?

Bác Minh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) hỏi: Khi tìm mua đẳng sâm, thấy loại tươi giá rẻ hơn gấp nhiều lần loại khô. Vì sao? Có phải loại tươi ít tác dụng hơn không?

Đáp: Đẳng sâm tươi giá rẻ hơn vì: củ loại tươi nặng hơn; chưa phải qua chi phí chế biến đóng gói,… Khi qua phơi sấy, tác dụng của đẳng sâm khô được đánh giá cao về tác dụng vì nó xuất hiện thêm chất tốt cho cơ thể đồng thời giảm tính hàn.

5. Cho trẻ con dùng đẳng sâm được không?

Anh Tứ (Phú Thọ) hỏi: Tôi và vợ đều dùng rượu đẳng sâm mỗi ngày, thấy khỏe ra. Nhưng băn khoăn không biết có nên cho các con dùng không?

Đáp: Đẳng sâm là thảo dược lành tính, không gây tác dụng phụ, phù hợp nhiều lứa tuổi. Tuy nhiên cũng như các loại sâm khác, đẳng sâm không thích hợp cho đối tượng trẻ nhỏ, nhất là trẻ dưới 10 tuổi. Ngoài ra phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú cũng không nên dùng.

6. Nghe nói đẳng sâm dễ nhầm với loài cây độc, phải làm sao?

Ông Văn (Hà Nội) hỏi: Tôi muốn mua đẳng sâm về bồi bổ cơ thể, nhưng nghe nói đẳng sâm dễ bị nhầm với một vài loài cây rất độc. Phải làm sao?

Đáp: Đúng là có loài cây thương lục phần củ rất giống rễ của cây đẳng sâm rừng. Thương lục có được sử dụng trong Đông y nhưng rất hạn chế và đặc biệt lưu ý vì nó có độc. Nhiều trường hợp bà con vùng núi cao tưởng nhầm thương lục là đẳng sâm, nên sau khi dùng bị ngộ độc phải nhập viện.

Tuy nhiên ông hoàn toàn yên tâm sử dụng đẳng sâm nếu mua ở các cơ sở uy tín. Tại Hà Nội có rất nhiều địa chỉ bán sản phẩm đẳng sâm khô để ông tìm mua. Ông có thể nhờ con cháu tìm kiếm giúp thông tin trên mạng hoặc liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp để kiểm tra độ uy tín.

5/5 - (1 bình chọn)

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *