Jade Orchid
DWN Việt Nam

Điểm danh 10 thực phẩm đàn ông hiếm muộn nên tránh xa

Cuộc sống luôn có những lúc éo le. Có người “gạt” đi không hết nhưng cũng có người lại phải nâng niu, quý trọng từng chút tinh trùng.

Xem thêm: Tinh hàu biển OB tăng cường sinh lý nam giới từ bên trong

Điểm danh 10 thực phẩm đàn ông hiếm muộn nên tránh xa

Điểm danh 10 thực phẩm đàn ông hiếm muộn nên tránh xa

Bài viết này sẽ điểm danh 10 thực phẩm mà đàn ông hiếm muộn, vô sinh cần tránh xa. Hiện nay theo thống kê có khoảng từ 10 -15% trường hợp bị hiếm muộn có nguyên nhân đến từ nam giới. Nếu bạn là người nằm trong số đó thì cần loại bỏ những thực phẩm sau ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày.

1. Mì ăn liền

Mì ăn liền là tất cả các loại mì đóng gói công nghiệp, mì ăn liền thường rất tiện lợi và sử dụng rất nhanh. Một số nam giới còn thích ăn loại sản phẩm sản xuất công nghiệp này. Tuy nhiên, mì ăn liền lại không phải là thực phẩm tốt cho nam giới bị hiếm muộn.

Lý do là trong mì ăn liền có chứa quá nhiều chất béo công nghiệp (còn gọi là chất béo trans, chất béo chuyển hóa). Những chất béo này lại là những chất béo gây tai hại. Chúng gây ra các loại bệnh như: bệnh béo phì, bệnh đột quỵ, bệnh mạch vành, nguy cơ tăng huyết áp và thêm trong danh sách là hiếm muộn, vô sinh. Chất béo công nghiệp này gây tắc nghẽn, chít hẹp mạch máu nuôi dưỡng các cơ quan, trong đó có mạch máu nuôi dưỡng tinh hoàn. Bị thiếu máu, tinh hoàn sẽ không còn đủ khả năng sản xuất ra tinh trùng.

Khoa học đã chứng minh rằng, nếu nam giới ăn nhiều mì ăn liền tới mức hiện hữu cả chất béo công nghiệp trong tinh dịch thì họ sẽ có ít tinh trùng hơn bạn bè của họ tới 96%, vậy chỉ còn lại 4% so với bạn bè cùng trang lứa. Với con số quá ít ỏi này, việc có con là điều rất khó khăn.

Vậy nên, nếu bạn đang chuẩn bị bước vào giai đoạn sinh sản thì cần phải chú ý ngay đến chế độ ăn, đặc biệt với món mì ăn liền yêu thích.

2. Đậu nành và sữa đậu nành

Đậu nành (đậu tương) và sữa từ đậu nành có vị ngọt nhẹ, dễ uống. Nó không ngọt sắc như đường và không có vị ngọt ngậy như sữa. Đậu nành có một vị ngọt và thơm đặc trưng, chính vì thế mà rất nhiều người thích ăn đậu phụ, đậu nành và cả sữa đậu nành. Nếu đàn ông đang có triệu chứng hiếm muộn, vô sinh thì cần phải xem xét lại khi sử dụng các loại liên quan đến đậu nành bởi càng ăn vào tinh trùng sẽ càng giảm.

Lý do là vì trong đậu nành có chứa hàm lượng khá estrogen thực vật. Đây là một loại hormon nữ tính, nếu ăn nhiều sản phẩm này, cơ thể nam giới sẽ bị hướng tới nữ giới, nồng độ hormone LH bị giảm do tác dụng ức chế ngược của estrogen. LH giảm dẫn tới chất lượng tinh trùng yếu đi.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một nam giới ăn chế độ ăn đậm đặc kéo dài liên tục từ 3-6 tháng liền sẽ bị giảm tới 32% số lượng tinh trùng so với người bình thường. Nếu bạn đang khỏe mạnh thì con số này cũng sẽ chẳng là gì, nhưng nếu bạn đang gặp phải hiếm muộn thì việc giảm 32% thì như kiểu vét hết tinh trùng ra khỏi tinh dịch vậy. Bạn sẽ rất khó có con.

Vì vậy bạn nên giảm ăn các loại thực phẩm liên quan đến đậu nành trong thời kỳ chuẩn bị cho sinh sản.

Xem thêm: Mua tinh Hàu Biển OB Hà Nội uy tín, chất lượng ở đâu?

3. Mầm giá đỗ

Không hiểu từ thông tin nào, dựa vào đâu và dựa vào cơ sở nào, nhưng cánh mày râu lại có niềm tin chắc chắn rằng ăn nhiều giá đỗ sẽ giúp cho “súng ống” to và tăng lượng tinh trùng. Vì thế có rất nhiều nam giới ra sức ăn giá đỗ. Có rất nhiều cách sử dụng như ăn sống, ăn với canh cua, ăn giá với bún bò, nói chung là bất kỳ khi nào có cơ hội ăn với canh nóng là giá sẽ có mặt. Nhưng thực tế lại không như vậy, giá hoàn toàn không giúp gì cho “súng ống” cũng như chất lượng tinh trùng, mà trái lại nó làm cho bệnh hiếm muộn, vô sinh trở nên trầm trọng hơn.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong mầm giá đỗ có chứa một lượng estrogen thực vật nhất định giống như trong đậu nành. Loại hormone này không có tác dụng với sức khỏe sinh sản của nam giới. Nó làm cho số lượng tinh trùng bị giảm đi rõ rêt. Với một anh chàng phải gạn đục khơi trong thì mới có chút tinh trùng thì khi ăn giá đỗ càng làm cho tinh trùng giảm đi.

Do đó, đây cũng là loại thực phẩm cần loại bỏ khi nam giới đang bị hiếm muộn, vô sinh.

4. Thịt hộp

Từ thuở mới có mặt trên thị trường, thịt hộp từng được coi là thực phẩm “vua” của những người có điều kiện. Họ có thể duy trì chế độ ăn như đang ở nhà. Không cần phải nấu mà vẫn có thịt để ăn. Người ta có thể mang thịt hộp đi chơi, đi công tác xa, hay công sở. Những tưởng nó không có hại gì, nhưng nó chính là một sai lầm, bởi thịt hộp sẽ gây ra hiếm muộn, vô sinh cho nam giới.

Theo nghiên cứu từ đại học Harvard năm 2014 chỉ ra rằng, nam giới nào ăn thịt hộp triền miên sẽ bị giảm đi 23% số lượng tinh trùng so với người bình thường. Nếu như người bình thường có khoảng 100 triệu tinh binh thì bạn chỉ còn lại 77 triệu, con số này vẫn đủ để có thể sinh sản. Tuy nhiên, nếu bạn là người đang bị hiếm muộn tức là số lượng tinh trùng ít thì khi sử dụng thịt hộp tinh trùng của bạn sẽ lại giảm đi thêm 23% nữa, sinh sản làm sao đây?

Nguyên nhân là nằm trong thịt hộp, sản phẩm này có chứa rất nhiều chất béo và chất hóa học bảo quản. Những chất này làm ngộ độc tế bào sinh tinh, khiến cho tế bào này giảm khả năng sản sinh ra tinh trùng. Vì thế, nếu sử dụng nhiều tinh trùng cứ ngày càng giảm đi.

Lời khuyên chính là giảm và hạn chế ăn thịt hộp càng sớm càng tốt.

Xem thêm: Review Tinh Hàu Biển OB Webtretho

5. Fast food

Fast food (thức ăn nhanh) là một sản phẩm tất yếu của xã hội hiện đại. Có nguồn gốc từ phương Tây, đơn giản chỉ cần một vài lát bánh mì, kẹp trong đó một ít thịt và bơ sữa, thế là xong bữa và no rất lâu. Một số bạn nam rất thích ăn kiểu này và coi đó là cách ăn sành điệu. Một số còn muốn khẳng định đẳng cấp khi dắt nhau vào quán gà rán và coi đó là cách ăn sành sỏi, ngồi trong và nhìn ra bên ngoài tự cho mình cao cấp hơn. Nhưng chính việc sử dụng các loại thực phẩm như vậy đã làm giảm đi khả năng sinh sản của bạn.

Nguyên nhân chính là ở thức ăn nhanh. Nó là những thực phẩm mất cân bằng dinh dưỡng, có quá nhiều chất béo và thịt động vật, cảm giác no không phải từ tinh bột như cơm gạo mà là no từ chất béo. Hệ lụy đằng sau chính là nhiều người bị béo phì, mỡ nhiễm vào máu, kèm theo là hiếm muộn vô sinh. Chế độ ăn có quá nhiều chất béo là nguyên nhân làm cho mạch máu bị thu hẹp lại. Tế bào mỡ sẽ bám vào xung quanh tinh hoàn làm cho tinh hoàn giảm đi chức năng hoạt động. Tinh hoàn lại sinh ra tinh trùng, tinh hoàn kém thì lượng tinh trùng sẽ sinh ra ít.

Khoa học đã chứng minh rằng, chế độ ăn giàu chất béo sẽ làm giảm đi 43% số lượng tinh trùng trong một lần xuất tinh và giảm 38% tỉ lệ tinh trùng trong 1ml tinh dịch. Nếu vẫn tiếp tục sử dụng thực phẩm này thì chuyện sinh sản sẽ rất khó.

Vì vậy, bạn cần từ bỏ thói quen ăn uống thiếu lành mạnh và chuyển sang ăn uống điều độ, cân bằng theo cách truyền thống để giúp khỏe mạnh hơn.

6. Rượu

Rượu từ xưa đến nay là thức uống dành cho phái mạnh. Ai càng uống được nhiều mà không say thì được gọi là mạnh và trở thành “đại ca” trên bàn nhậu. Nhưng những cánh mày râu nào thường xuyên uống quá nhiều trên bàn nhậu thì cần phải xem lại bởi rượu có thể gây ra hiếm muộn, vô sinh nam.

Lý do là khi uống quá nhiều rượu, cơ thể bị rơi vào trạng thái thiếu hụt dinh dưỡng bởi ít ai uống nhiều rượu mà còn đủ “chỗ trống” để ăn cơm. Vì vậy tinh trùng đã bị bỏ đói và chết yểu. Ngoài ra, rượu sinh ra nhiều sản phẩm trung gian độc hại. Những sản phẩm này phá hoại các mô của tinh hoàn, làm cho tinh hoàn bị giảm đi chức năng sinh tinh. Thêm vào đó, uống quá nhiều rượu sẽ sinh ra nhiều gốc tự do. Các gốc tự do này gây hại cho tinh hoàn và tinh trùng.

Y học đã chỉ ra rằng, rượu làm biến dạng tinh trùng, giảm khả năng di chuyển và làm giảm số lượng tinh trùng. Khi tinh trùng không vận động được thì cũng không thể sinh con dù có nhìn thấy trứng ngay trước mắt. Do đó phái mạnh cần phải xem xét lại khi sử dụng loại thức uống này.

Xem thêm: Tinh hàu biển OB lừa đảo người dùng như thế nào?

7. Nước ngọt có gas

Nước ngọt có gas đang rất phổ biến trong xã hội ngày nay. Nó có tác dụng giải khát rất tốt. Nhưng thực tế nếu sử dụng quá nhiều loại thức uống này cũng dẫn tới nguy cơ hiếm muộn ở nam giới.

Vì trong nước ngọt có gas có nhiều đường, đường làm rối loạn chuyển hóa khiến cho việc sinh tinh trở nên kém hơn. Nước ngọt có gas lại là nước ngọt công nghiệp chế biến theo cách pha trộn chất này với chất kia. Đa phần các loại chất này đánh lừa vị giác chứ không có nhiều giá trị về mặt dinh dưỡng. Chúng chính là các loại hóa chất gây hại cho tinh trùng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu uống nước ngọt có gas với mật độ nhiều thì số lượng tinh trùng sẽ bị giảm đi 30% so với người bình thường. Số lượng tinh binh giảm đi bao nhiêu thì cơ hội sinh sản lại giảm đi bấy nhiêu. Do vậy bạn cần giảm ngay việc sử dụng loại nước ngọt có gas này.

8. Thực phẩm chay

Trong xã hội hiện đại, thực phẩm chay đang là mốt trong khẩu phần ăn hàng ngày. Thực phẩm chay được ca ngợi giúp ích cho một số bệnh liên quan đến dinh dưỡng, điều này hoàn toàn đúng. Nhưng thực phẩm này lại không tốt cho sự sinh sản của nam giới. Nếu ăn chay trường, bạn rất có thể bị hiếm muộn.

Nguyên nhân là vì thực phẩm này không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho quá trình sinh tinh. Thực phẩm này có nguyên liệu chính từ thực vật và không có chứa thực phẩm động vật. Dẫn tới cơ thể bị thiếu chất dinh dưỡng như kẽm, vitamin, sắt, đạm… Khi thiếu chất, cơ thể sẽ rất khó sản sinh ra tinh trùng.

Một nhóm các nhà khoa học từ trường Đại học Y Loma Linda đã chỉ ra rằng, nếu nam giới ăn chay trường thì tinh trùng sẽ bị giảm còn 50 triệu tinh trùng trong 1ml tinh dịch thay vì 70 triệu tinh trùng như người bình thường. Họ đã bị giảm đi 28% số lượng tinh trùng. Chưa hết, tinh trùng của họ còn kém di động, mức tinh trùng di chuyển bình thường chỉ bằng 1/3 so với người bình thường. Tinh trùng mà không di động thì rất khó thụ thai.

Vì thế nếu đang có ý định sinh sản, bạn nên từ bỏ chế độ ăn chay trường đối với nam giới.

Xem thêm: Tinh Hàu Biển OB có giá bán bao nhiêu?

9. Xúc xích rán

Hầu như trong giới trẻ ai cũng thích ăn xúc xích rán, bởi hương vị thơm ngon, béo, ngọt. Nhất là đối với dân văn phòng và sinh viên. Trẻ thì ăn không, lớn hơn thì có thể uống thêm bia. Nhưng cảnh báo rằng, xúc xích rán có thể gây ra hiếm muộn đối với nam giới.

Bởi trong xúc xích rán có rất nhiều chất béo, nhiều muối và nhiều chất bảo quản để thịt không bị ôi thiu. Chính những chất béo này đã làm giảm chất lượng tinh trùng. Các hóa chất làm giảm chức năng sản sinh tinh trùng.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, nam giới ăn xúc xích rán liên tục sẽ chỉ còn 5,5% tinh trùng có hình dạng bình thường. Trong khi đó, tỉ lệ tinh trùng bình thường phải là 7,2% ở những nam giới không ăn xúc xích rán.

Cho nên bạn cũng nên cân nhắc khi sử dụng xúc xích rán.

10. Thịt mỡ lợn

Người Việt có rất nhiều người có sở thích ăn thịt lợn, một số người thích ăn thịt mỡ lợn, nhiều khi họ có chế độ ăn có mỡ lợn thay vì dầu thực vật. Nhưng điều không may là ăn quá nhiều thịt mỡ lợn có thể sẽ gây ra suy giảm khả năng sinh tinh trùng.

Lý do vì trong mỡ lợn có quá nhiều chất béo bão hòa, chất béo này làm xơ vữa động mạch, dày thành mạch, làm tăng lượng mỡ bám vào tinh hoàn. Kết quả tinh hoàn bị thiếu chất và giảm khả năng sinh tinh.

Nghiên cứu cho rằng, nam giới ăn quá nhiều chế độ ăn có nhiều chất béo bão hòa sẽ thì sẽ bị giảm số lượng tinh binh, con số này có thể lên tới 35% so với đàn ông bình thường. Điều này làm cho khả năng có con trở nên khó khăn hơn. Vì vậy nếu như bạn đang có ý định sinh con thì nên cắt giảm thịt mỡ lợn trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Xem thêm: Tinh Hàu Biển OB là gì và Tinh Hàu Biển OB có tốt không?

5/5 - (1 bình chọn)