Jade Orchid
DWN Việt Nam

Cách lợi sữa tự nhiên từ đu đủ xanh có hiệu quả không?

Đối với mẹ sau sinh ít sữa, sữa loãng thì việc tìm kiếm cách lợi sữa tự nhiên là rất quan trọng. Trong các cách dân gian phải kể đến món đu đủ xanh. Vậy cách làm lợi sữa này có tốt không, có hiệu quả không? Sự thực ăn cháo móng giò đu đủ có làm lợi sữa không?

Xem thêm: Mabio bí quyết trị tắc sữa, mất sữa, tăng chất và lượng sữa mẹ

1.Đu đủ xanh tốt như thế nào?

  •  Giàu dinh dưỡng

Loại quả này với nguồn vitamin C dồi dào 62mg vitamin C/100g. Nó cũng giàu các vitamin B1, B2 và khoáng chất ví dụ như kali, magie, sắt canxi và kẽm. Đu đủ xanh cũng giàu chất xơ cùng hàm lượng cao pectin nên rất tốt cho tiêu hóa. Beta-carotene (tức tiền chất của vitamin A) giúp tăng đề kháng, tốt cho mắt.

Điều đáng nói, đu đủ được chế biến thành nhiều món ăn ngon như đu đủ xanh xào, nộm, nấu xương,.. Riêng với mẹ bỉm sữa thì cũn có nhiều món nhưng thường nấu với chân giò hoặc cháo chân giò để lợi sữa.

  • Có tác dụng chữa nhiều bệnh

Theo Đông y, đu đủ xanh thanh nhiệt mát gan, nhuận tràng, giải độc tiêu thũng. Ăn quả này thường xuyên có giúp bổ máu, tốt cho gan.

2.Đu đủ xanh có tốt người mang thai và bà đẻ không?

  • Có phải đang mang bầu không được ăn đu đủ xanh?

Nghiên cứu từ Ấn Độ về tác động của loại quả này trên tử cung chuột. Theo đó nhựa đu đủ làm cho tử cung bị co bóp và tác động mạnh nhất là thời kỳ sau của thai kỳ. Lý do là nhựa của đu đủ xanh hoặc quả chưa chín hẳn chứa nhiều enzym và mủ dễ gây phù và xuất huyết ở nhau thai, từ đó dẫn tới sảy thai, sinh non.

Đó là lý do vì sao khi mang bầu không nên ăn đu đủ xanh. Tuy nhiên sinh xong thì lại nên ăn đu đủ xanh vì giúp lợi sữa.

  • Đu đủ xanh tốt cho phụ nữ sau sinh như thế nào?

Đu đủ xanh hầm vốn là món ăn lợi sữa tự nhiên rất phổ biến trong dân gian. Đáng nói như đã phân tích ở trên thì đu đủ chứa nhiều vitamin. Sau sinh ăn đu đủ sẽ giúp hấp thụ vitamin vào sữa. Từ đó giúp sữa mẹ mát hơn, giàu dưỡng chất cho bé bú.

Với người bị ít sữa hoặc loãng sữa thì ăn cháo móng giò hầm đu đủ xanh được xem là khá hiệu quả. Tuy nhiên các mẹ cần lưu ý, tùy theo cơ địa mà có thể người này hợp người kia không. Bên cạnh đó nếu nấu với móng giò giàu chất béo thì lại không tốt cho mẹ sau sinh đang bị thừa cân.

3.Lưu ý khi ăn đu đủ xanh lợi sữa

  • Để món đu đủ xanh phát huy tác dụng lợi sữa, các mẹ nên chú ý:
  • Nấu cháo đu đủ xanh thì không nên hầm quá nhừ sẽ bị nồng, khó ăn.
  • Nên dùng phần móng giò hầm với đu đủ sẽ đỡ ngấy hơn.
  • Nên ăn cháo đu đủ xanh khi đang còn ấm nóng. Ăn nguội sẽ không tốt cho việc lợi sữa.
  • Dù là thực phẩm lợi sữa nhưng cũng không nên lạm dụng đu đủ xanh. Tốt nhất nên kết hợp với các phương pháp lợi sữa an toàn khác.
  • Cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý. Uống nhiều nước ấm mỗi ngày. Giữ tinh thần thư giãn và cho bé bú đều để tăng tiết sữa.
  • Tránh uống thuốc lợi sữa bởi dễ có tác dụng phụ. Thay vào đó nên dùng viên uống lợi sữa nguồn gốc thảo dược 100% sẽ an toàn cho cả mẹ và bé.

Cách chọn viên uống lợi sữa tốt nhất các mẹ phải biết để an toàn cho cả mẹ và bé. ĐỌC NGAY

Rate this post

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *