Jade Orchid
DWN Việt Nam

Mụn mọc thường xuyên ở một vị trí, nguyên nhân tại sao?

Rất nhiều người than rằng “tại sao mụn cứ đi rồi đến, lại chỉ chọn vị trí này mà mọc?”, tuy than nhiều là thế nhưng đã bao giờ bạn bỏ thời gian để tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề chưa? Thật ra, nó đến từ những thói quen cực kỳ, cực kỳ quen thuộc trong cuộc sống thường ngày đấy. Thói quen này giống như bạn thân vậy nên bạn không và chưa bao giờ bao giờ nghĩ rằng nó gây hại.

Khi những “bé mụn” cứ xuất hiện liên tục ở cùng 1 vị trí, bạn đừng nghĩ đó là ngẫu nhiên vì cái gì cũng có nguyên nhân, cho dù là mụn liti hay mụn bọc.

Mụn cứ mọc mãi ở một vị trí khiến tâm lý ta khó chịu

Hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân nào khiến mụn cứ xuất hiện mãi ở một chỗ mà chẳng chịu biến mất nhé!

Do sự thay đổi nội tiết trong kỳ kinh

Hãy thử nhớ lại xem tần suất xuất hiện của những “em mụn” cứng đầu này có phải gần vào những ngày trước chu kỳ của bạn không? Nếu đúng vậy thì nguyên nhân mọc mụn là do lượng hormone estrogen được tăng cường trước thời kỳ rụng trứng, dẫn đến tình trạng tăng tiết bã nhờn, khiến cho mụn mọc nhiều hơn.

Những lúc như thế này thì bạn nên rửa mặt sạch sẽ, giữ cho làn da khô thoáng để vi khuẩn không có cơ hội bám vào da nữa nhé.

Do cách trang điểm chưa đúng

Một trong những cách trang điểm sai lầm khiến da bị mụn là việc dặm quá nhiều phấn làm lỗ chân lông bị bít, thêm nữa là khi cứ liên tục dặm phấn sẽ làm làn da bị cọ xát, thương tổn dẫn đến mụn nổi chi chít. Để mụn không mọc chi chít bạn nhớ phải tẩy trang thật sạch sẽ, cấp đủ độ ẩm cho da và nếu không quá cần thiết phải trang điểm thì không nên dặm phấn quá dày làm bí bách lỗ chân lông. Và nhất là sửa lại các lỗi trang điểm nhé.

Trang điểm chưa đúng cách gây mụn

Trang điểm chưa đúng cách gây mụn

Dùng mỹ phẩm không có nguồn gốc rõ ràng

Khi nhắc đến mỹ phẩm không rõ nguồn gốc nhiều người thường nghĩ đến những loại mỹ phẩm giá rẻ trên thị trường, vì những thành phần làm ra nó không an toàn và không có nguồn gốc, xuất xứ. Tuy nhiên, đôi khi có những loại mỹ phẩm không nguồn gốc (đã từng có rất nhiều câu chuyện về các sản phẩm không tem, nhãn trong các spa được quảng cáo như thuốc tiên cho chị em, bán với giá cắt cổ. Nhưng chúng tôi không đánh đồng tất cả) còn đắt hơn mỹ phẩm chính hãng gấp nhiều lần. Cho nên, định nghĩa “không có nguồn gốc rõ ràng” trong bài này của chúng tôi là nói về thành phần, không phải giá tiền.

Những sản phẩm không nguồn gốc, thành phần không đảm bảo an toàn thường có chứa comedogenic – là một chất gây bít lỗ chân lông, làm xuất hiện mụn đầu đen và mụn trứng cá, đồng thời chúng gây hại cho da, khiến da nhanh lão hóa.

Nếu bạn thường bị nổi mụn thì hãy kiểm tra ngay mỹ phẩm mình đang dùng nhé.

Do thói quen nặn mụn

Từ bỏ thói quen nặn mụn vì nó gây hại cho da đấy

Từ bỏ thói quen nặn mụn vì nó gây hại cho da đấy

Đây không chỉ một thói quen mà còn là sở thích của nhiều người. Sau mỗi lần nặn mụn sự thích thú khi nhìn từng cái mụn bị nặn ra ngoài khiến ta không dừng lại được mà nặn tiếp những lần sau. Tuy nhiên, thói quen này không tốt chút nào vì nó có thể làm lây lan vi khuẩn, tạo ra một chu kỳ mọc – lặn không dứt của các “bé” mụn.

Bên cạnh đó, một số thói quen như sờ tay lên mặt cũng là nguyên nhân khiến mụn mọc nhiều, vì tay của chúng ta hằng ngày tiếp xúc qua rất nhiều đồ vật, có thể nói nó chính là kho vi khuẩn. Nhiều người vô thức sờ tay lên mặt mà không biết rằng mình đang gián tiếp mang vi khuẩn đến “hành hạ” làn da thân yêu.

5/5 - (1 bình chọn)

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *