Jade Orchid
DWN Việt Nam

4 Thói quen giúp bạn thoát khỏi nám tàn nhang

Đối với chị em phụ nữ thì nám da là nỗi kinh hoàng dai dẳng, gây ra rất nhiều vấn đề trong đời sống hàng ngày. Vậy làm sao để ngăn ngừa và loại bỏ nám sạm? Điều đó không hề khó nếu bạn duy trì được 4 thói quen dưới đây

Xem thêm: Thuốc làm trắng da, loại trừ nám tàn nhang đang được chị em ưa chuộng hiện nay. Tìm hiểu thêm Review trắng bền AZ cho chị em bị nám lâu năm

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời

4 Thói quen giúp bạn thoát khỏi nám tàn nhang

4 Thói quen giúp bạn thoát khỏi nám tàn nhang

Các tia UV trong ánh nắng làm tăng sinh và tích tụ các hắc sắc tố melanin trên da từ đó hình thành các vết nám từ nhạt đến đậm màu. Chính vì thế, việc đầu tiên phải làm chính là hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Và cách hữu hiệu nhất là sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Các bạn nữ nên lựa chọn loại kem chống nắng có kết hợp cả hai tính năng chống nắng vật lý và hóa học bởi đây là loại chống nắng cao cấp mang lại hiệu quả chống nắng rất cao được các chuyên gia khuyên dùng. Bên cạnh đó, đối với thời tiết nhiệt đới gió mùa ngập tràn ánh nắng như ở Việt Nam thì tốt nhất bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 50+/PA+++. Và đừng quên mang áo chống nắng mọi lúc khi đi ra ngoài bạn nhé.

Luôn luôn làm sạch da mặt

Sau mỗi ngày học tập làm việc mệt nhọc, thì việc làm sạch da mặt là bước tiên quyết khi chăm sóc da nói chung và chăm sóc da nám nói riêng bởi nó sẽ loại sạch chất nhờn, bụi bẩn để giúp da sáng hơn.

Hàng ngày bạn nên đều đặn rửa mặt vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Nên lựa chọn sữa rửa mặt có độ PH  từ 5 – 5,5 sẽ thích hợp cho mọi loại da. Sau khi rửa mặt xong dùng nước hoa hồng, với làn da nám thì nên sử dụng nước hoa hông tái sinh phục hồi để cải thiện da hơn.

Đối với việc tẩy da chết thì nên sử dụng  1 – 2 lần mỗi tuần để loại bỏ tế bào chết cho da sáng hơn và dễ dàng hấp thụ kem dưỡng hơn.

Không dùng các sản phẩm lột tẩy cho làn da bị nám

Bạn đã biết rằng việc hình thành nám sạm và do việc sản sinh và tích tụ hắc sắc tố Melanin bên trong da do đó, việc sử dụng sản phẩm lột tẩy sẽ  khiến bào mòn khiến da mỏng hơn và dễ bị viêm nhiễm da hơn. Vì vậy, thay vì chọn các sản phẩm lột tẩy, hãy lựa chọn sản phẩm dưỡng da ngừa nám của các thương hiệu có uy tín để giúp da khỏe đẹp tự nhiên. Đối với da nám thì nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng tái sinh phục hồi có chứa các thành phần như Niacinamide;  Adenosine; Glycerin.

Bên cạnh đó, trước khi lựa chọn sản phẩm dưỡng bạn nên kiểm tra các thông tin về nguồn gốc xuất xứ; thương hiệu; chiết xuất; thành phần; giấy tờ kiểm định chất lượng của Bộ Y Tế; Tem chống hàng giả của Bộ Công An.

Xem thêm: Viên uống trắng bền AZ làm đẹp da như thế nào?

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều quan trọng giúp tăng cường sức khỏe từ đó làn da được chăm sóc từ trong ra ngoài. Bạn gái hãy xây dựng cho bản thân một chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả giàu các chất chống oxy hóa, các vitamin A, B, C, E, nhiều khoáng chất như magie, kẽm, các chất béo tốt cho sức khỏe và làn da như omega-3 sẽ giúp da, nhanh chóng phục hồi và thay mới lớp da mặt mịn màng, trắng mịn thay cho lớp da bị nám, tổn thương.

Luôn nhớ rằng khi bạn căng thẳng mệt mỏi, các hóc môn nội tiết bị suy giảm khiến cho làn da bị nám càng xỉn màu, đen, các vết nám da cũng đậm màu và dễ lên mụn hơn, tăng tốc độ lão hóa da khiến các vết nám càng được sản sinh ra nhiều. Do vậy, giữ tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng cũng chính là một mẹo chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả đấy. Hãy chăm chỉ tập thể dục, yoga, thiền, nghe nhạc, ăn ngủ đúng giờ, sắp xếp công việc hợp lý để bản thân luôn thấy thoải mái, tinh thần vui vẻ.

Việc loại bỏ nám sạm là quá trình lâu dài, đặc biệt với những người bị nám lâu năm thì cần nhiều thời gian và chăm sóc kỹ càng hơn nữa vì thế đừng nôn nóng và hãy thường xuyên duy trì 4 thói quen trên chắc chắn bạn sẽ sở hữu một làn da khỏe đẹp tươi tắn.

Tìm hiểu thêm: Thuốc trắng bền AZ có tốt không, mua ở đâu và giá bao nhiêu?

5/5 - (1 bình chọn)

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *